Hà Nội: Làm rõ thông tin vụ việc trong quán karaoke gây phản ứng trái chiều

VHO - Ngày 20.3, trên mạng xã hội Facebook và TikTok lan truyền hình ảnh và video một nhóm người trong trang phục biểu diễn thanh niên xung phong vào quán karaoke. Đại diện lãnh đạo Thanh tra Sở VHTT Hà Nội cho biết, hiện đang phối hợp với lực lượng công an và các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ thông tin việc nhóm thanh niên sử dụng trang phục thanh niên xung phong nhảy múa trong quán karaoke Paris Club Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Hà Nội: Làm rõ thông tin vụ việc trong quán karaoke gây phản ứng trái chiều - Anh 1

Hình ảnh đăng tải trên kênh Tiktok có tên karaoke Paris Club Linh Đàm (ảnh chụp màn hình)

Nội dung trong clip cho thấy nhóm này khoảng 10 người, bước vào quán karaoke. Video xuất hiện hình ảnh nhóm người này nhảy múa trên nền nhạc sôi động. Cuối video là cảnh nhóm người mặc đồ thanh niên xung phong chào tiễn biệt một nhóm phụ nữ, cảnh quay trước cửa quán karaoke Paris Club Linh Đàm cơ sở 2 (chung cư HUD2 Twin Towers, khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Clip này sau khi đăng tải đã nhận nhiều phản ứng trái chiều của dư luận.

Ngay khi nắm thông tin, Công an quận Hoàng Mai và đại diện ngành Văn hóa, các lực lượng chức năng đã làm việc với người quản lý cơ sở. Nhân vật này cho biết, ngày 28.2 có rủ một số nhân viên của cơ sở làm nội dung liên quan đến việc nhập ngũ, đồng thời, thuê quần áo thanh niên xung phong, mũ tai bèo, ba lô và dàn dựng clip tại cơ sở karaoke Paris Club đưa lên mạng xã hội Tiktok với mục đích làm kỷ niệm cho nhân viên cơ sở.

Quá trình làm việc, người quản lý cơ sở karaoke đã nhận thức rõ hành vi đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội là sai và gỡ bỏ clip trên khỏi mạng xã hội.

Trả lời báo chí về sự việc, lãnh đạo Thanh tra Sở VHTT Hà Nội cho biết, hiện Thanh tra Sở đã nắm được thông tin vụ việc và đang phối hợp với lực lượng công an cùng các sở, ngành liên quan để xác minh, làm rõ, để có hướng xử lý đúng luật.

“Quản lý karaoke, bar chịu sự quản lý của nhiều ngành, trong đó có văn hóa. Vì thế, để làm rõ thông tin trên, chúng tôi đang chờ các lực lượng khác cùng phối hợp xác minh, làm rõ. Sau đó, Thanh tra Sở sẽ phối hợp với UBND quận Hoàng Mai có báo cáo cụ thể để xử lý vụ việc theo đúng chức năng, nhiệm vụ”,  Thanh tra Sở VHTT Hà Nội thông tin với báo chí.

HOÀNG NGÂN

Ý kiến bạn đọc