Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Gửi về Bình Định: Kỳ Co sắp thành... “kỳ quặc”

Thứ Tư 03/07/2019 | 10:18 GMT+7

VHO- Điểm đến Kỳ Co thuộc TP Quy Nhơn (Bình Định) được ví như một “hòn ngọc” du lịch nổi tiếng, hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, trong những ngày này, du khách cũng như hướng dẫn viên bày tỏ bức xúc trước thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp của nhân viên nơi đây, từ đó làm cho khu du lịch Kỳ Co đang dần “mất điểm” trong mắt du khách. 



 Du khách chưa hài lòng về giá vé thu vào cổng để tham quan khu du lịch Kỳ Co 

Bởi thế dư luận đang lo ngại trước việc Kỳ Co sắp thành… “kỳ quặc”. 
Bức xúc, bởi điểm du lịch “kỳ quặc” 
Anh N.B.Q, một hướng dẫn viên du lịch bức xúc chia sẻ: Vé vào cổng khu du lịch là 60.000 đồng/ lượt nhưng khách chỉ được sử dụng dịch vụ ngắm cảnh và tắm biển. Ai cũng biết, chủ đầu tư bỏ tiền xây dựng các hạng mục công trình trong khu du lịch để kinh doanh thì phải thu lợi, nhưng không phải tận thu như kiểu “kỳ quặc” như hiện nay. Không những thế, tại khu du lịch một số chòi nghỉ mát đều đặt ghế cho thuê để thu tiền hoặc bán nước. Du khách có hai lựa chọn, một là bỏ ra 20.000 đồng thuê một chiếc ghế, hoặc phải vào quầy uống nước tránh nắng sau khi đi dạo hoặc tắm biển. 
Cũng theo anh Q, “tôi dẫn một đoàn 30 khách vào chòi thì có một phần hoặc một nửa trong đó uống nước, phần còn lại nếu không uống nước thì sẽ nhận ngay những câu nói khiếm nhã: Anh-chị không uống nước thì ra ngoài ngồi, ở đây bên em bán nước chứ không phải chỗ ngồi miễn phí, ai mang theo nước suối phụ thu 20.000 đồng/chai…”. Anh N.A.T, một du khách đến từ Hà Nội than thở, nếu chủ đầu tư Kỳ Co niêm yết bảng giá công khai, yêu cầu du khách mua vé vào cổng 100.000 đồng/lượt và được phục vụ một số dịch vụ miễn phí như tắm tráng, chụp ảnh trên cầu, ghế nghỉ trong chòi... sẽ đỡ gây cảm giác khó chịu hơn là bỏ ra 60.000 đồng/lượt vào cổng rồi du khách đi đến các điểm dừng chân nào bên trong thì tiếp tục đóng phí để được tham quan, trải nghiệm. Một số du khách từ Gia Lai cũng cho rằng, Kỳ Co rất đẹp và cuốn hút du khách. Thế nhưng thái độ nhân viên phục vụ thiếu tính chuyên nghiệp, nói chuyện cộc lốc, vì thế dễ gây ra cách nhìn nhận xấu về cung cách phục vụ của khu du lịch, làm cho du khách “một đi không trở lại”. 
Ngày 25.6, phóng viên Văn Hóa liên hệ làm việc và được ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch và Thương mại Hoàng Đạt, chủ đầu tư khu du lịch Kỳ Co cho biết: Mức giá vé 60.000 đồng/người vào khu du lịch Kỳ Co đã được Sở, ngành tỉnh Bình Định thống nhất cho Công ty thu, chứ chủ đầu tư không tự ý đặt ra. Chủ đầu tư từng đề xuất mức giá vé cao hơn để du khách được phục vụ một số dịch vụ miễn phí, nhưng các cơ quan chức năng chưa đồng ý. Ông Tuấn còn cho biết thêm, các dịch vụ bên trong đều được niêm yết giá. Đơn cử, tắm nước ngọt phải trả bao nhiêu tiền đều được công bố rõ vì nước ngọt phải chở bằng thuyền từ xã Nhơn Lý sang. Trong khi đó, với các nhà chòi, một số chòi được cho thuê ghế để khách nghỉ ngơi, một số chòi để trống để ai không muốn thuê ghế thì đến đó nghỉ tự do không bị mất tiền. 

 Tại các chòi bán nước trong khu du lịch Kỳ Co, du khách bức xúc về thái độ phục vụ của nhân viên thuộc Công ty cổ phần Du lịch và Thương mại Hoàng Đạt 

Cần chấn chỉnh để “lấy điểm” du khách 
Ông Huỳnh Cao Nhất, Phó Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết, ngày 21.6 vừa qua, ngay sau khi nhận được phản ánh của dư luận, Đội kiểm tra liên ngành Du lịch tỉnh đã tổ chức kiểm tra tại khu du lịch Kỳ Co. Theo kết quả kiểm tra, một số hạng mục nơi đây chưa thực hiện đúng như cam kết, thiếu các bảng báo giá dịch vụ ở những nơi dễ nhận thấy và bảng niêm yết giá chưa nhiều, còn sơ sài, in chữ nhỏ… khiến du khách không để ý được. Ngoài ra, theo chủ đầu tư báo cáo có 6 chòi nghỉ miễn phí, nhưng khi kiểm tra thực tế thấy chỉ có 2 điểm, một điểm nghỉ chân ngay khi bước từ cầu tàu lên và một điểm lại ở quá xa khu dịch vụ nên khách không nghỉ được. 
Đội kiểm tra đã yêu cầu chủ khu du lịch phải tăng cường bảng niêm yết giá dịch vụ ở các vị trí dễ nhìn thấy, để du khách quyết định có sử dụng dịch vụ bên trong khu du lịch hay không. Ông Nhất còn thông tin thêm, đang bước vào mùa du lịch cao điểm trong năm, nên lượng khách đến khu du lịch Kỳ Co rất cao, trong khi các nhà chòi, điểm nghỉ chân cho du khách tại đây chỉ tập trung ở bãi phía nam, không thể đáp ứng được nhu cầu. Vì vậy, Đội đã đề nghị chủ đầu tư phải mở thêm nhiều điểm nghỉ ngơi miễn phí cho khách để những người không có nhu cầu thuê ghế bố, ghế nệm nằm nghỉ cũng sẽ có chỗ nghỉ ngơi miễn phí. 
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Tuấn thổ lộ, về dư luận phản ánh về thái độ của nhân viên phục vụ, đơn vị sẽ kiểm tra lại thông tin. Nếu phát hiện nhân viên có thái độ ứng xử với khách không tốt, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín doanh nghiệp, môi trường du lịch của khu du lịch Kỳ Co cũng như của tỉnh Bình Định sẽ xử lý nghiêm. 
Nhiều du khách và người dân địa phương chia sẻ, chủ đầu tư khu du lịch Kỳ Co cần minh bạch, cung cấp rõ ràng các thông tin về dịch vụ của khu du lịch. Khi khách bước lên bãi biển là nhìn thấy ngay sơ đồ thông tin, hướng dẫn và bảng niêm yết giá công khai các dịch vụ, từ đó du khách sẽ cảm thấy dễ chịu và hài lòng hơn, so với việc đi đến đâu cũng thấy bảng thu tiền kèm theo sự cáu gắt từ các nhân viên. Và đừng có thu 60.000 đồng vé vào cổng, rồi không có chỗ cho du khách nghỉ ngơi. 

  Theo kết quả kiểm tra, một số hạng mục nơi đây chưa thực hiện đúng như cam kết, thiếu các bảng báo giá dịch vụ ở những nơi dễ nhận thấy và bảng niêm yết giá chưa nhiều, còn sơ sài, in chữ nhỏ… khiến du khách không để ý được. Ngoài ra, theo chủ đầu tư báo cáo có 6 chòi nghỉ miễn phí, nhưng khi kiểm tra thực tế thấy chỉ có 2 điểm, một điểm nghỉ chân ngay khi bước từ cầu tàu lên và một điểm lại ở quá xa khu dịch vụ nên khách 
không nghỉ được. 

 PHAN HIẾU 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top