Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Ngỡ ngàng đêm hội hang động Quảng Bình

Chủ Nhật 21/07/2019 | 07:48 GMT+7

VHO - Với chủ đề “Quảng Bình - Bí ẩn bất tận”, Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019 là chuỗi các hoạt động, sự kiện du lịch văn hóa, nghệ thuật độc đáo. Hành trình khám phá những “bí ẩn bất tận” này hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt và hấp dẫn.

Lễ khai mạc Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng ở Quảng Bình được mệnh danh là “vương quốc hang động” với trên 400 hang động lớn nhỏ, có giá trị về địa chất, địa mạo và là nơi hội tụ những vẻ đẹp của chốn bồng lai, tiên cảnh với bao điều mới lạ… Theo dự đoán của các chuyên gia Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh thì bên cạnh số hang động đã được phát hiện, khám phá thì ở VQG Phong Nha – Kẻ Bàng chất chứa bao điều bí ẩn, cần được khám phá.

Mới đây vào tháng 4-2019, Công ty Oxalis (đơn vị khai thác du lịch hang Sơn Đoòng) phối hợp với Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh đã tổ chức chuyến lặn thám hiểm sông ngầm trong hang Sơn Đoòng để tìm hiểu, khám phá sự liên kết giữa hang Sơn Đoòng và hang Thung. Kết quả, các chuyên gia lặn đã phát hiện một hệ thống hang ngầm nằm ở độ sâu 60m, càng xuống sâu càng mở rộng. Phát hiện mới này đã giúp hang Sơn Đoòng tiếp tục trở thành điều bí ẩn đối với các chuyên gia hang động và các nhà khoa học.

Vẻ đẹp hang Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới

Quảng Bình có rất nhiều lợi thế, tiềm năng để phát triển các loại hình du lịch, dịch vụ. Vì vậy, việc tổ chức lễ hội hang động định kỳ 2 năm một lần đã trở thành thương hiệu chỉ riêng có ở Quảng Bình. Lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc nhằm khẳng định vị thế điểm đến du lịch Quảng Bình; nổi bật là hệ thống hang động kỳ vĩ, chứa đựng biết bao giá trị nổi bật, bí ẩn chưa thể khám phá hết.

So với những lần tổ chức trước, Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019 được tổ chức với thời gian kéo dài 1 tháng gồm nhiều hoạt động đặc sắc và điểm nhấn là Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội mang chủ đề “Quảng Bình - Bí ẩn bất tận”, qua đó giúp du khách có nhiều thời gian hơn để tìm hiểu và trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên, cũng như con người Quảng Bình.

Phát biểu khai mạc Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019, ông Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chia sẻ: Nhiều người khi nghĩ đến Quảng Bình là hình dung đến miền quê với chang chang những triền cát trắng, khô cằn sỏi đá. Giờ đây, khi nhắc đến Quảng Bình là nhớ đến một “vương quốc” đẹp như cổ tích với những hang động kỳ vĩ, bí ẩn và bất tận trên dãy Trường Sơn hùng vĩ. Đến nay, Quảng Bình đã phát hiện được hơn 400 hang động lớn nhỏ và con số này còn chưa dừng lại.

Ông Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình trao tặng Bằng khen cho các cá nhân và tập thể có nhiều thành tích trong việc bảo tồn và phát huy Di sản VQG Phong Nha - Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đang chứa đựng nhiều điều bất ngờ thú vị đang chờ sự khám phá và trải nghiệm của du khách. Cùng với đó, Quảng Bình còn có những bãi biển đẹp, mang đậm những dấu ấn văn hóa vật thể, phi vật thể được xếp hạng quốc gia cũng như sự thân thiện, mến khách và nét đẹp của con người Quảng Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật khẳng định: Quảng Bình tự hào sở hữu một xứ sở nhiều giá trị nổi bật về du lịch, lãnh đạo và nhân dân Quảng Bình sẽ luôn gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị quý báu cho Việt Nam và cho nhân loại, trong đó có Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ví như “Viên kim cương xanh”, càng tìm hiểu càng bất ngờ, càng khám phá càng bất tận.

Đêm khai mạc Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019 diễn ra mang nhiều ý nghĩa. Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình chia sẻ: Đối với lễ hội gắn với du lịch thì nội dung và hình thức tổ chức cần theo hướng đổi mới, phong phú, sáng tạo và chuyển tải được thông điệp Quảng Bình là điểm đến du lịch hấp dẫn, thân thiện đến với du khách. Vì vậy, mỗi lần tổ chức lễ hội hang động đều có những chủ đề và mang màu sắc riêng nhằm mang lại hiệu quả cho việc quảng bá du lịch Quảng Bình.

Ngoài ra, để tổ chức được lễ hội thì vai trò tham gia của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch là rất quan trọng thể hiện ở sự năng động, sáng tạo và theo hướng xã hội hóa để góp phần xây dựng và nâng cao hình ảnh du lịch Quảng Bình.

Đêm hội Quảng Bình - Bí ẩn bất tận        Ảnh: Lê Thanh Thu

Tại đêm hội, nhân dân Quảng Bình và du khách thập phương đã được thưởng thức một chương trình nghệ thuật đầy ấn tượng, một bữa tiệc nghệ thuật, âm nhạc đặc sắc với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Trong đó, Kiều Anh và Lê Anh với liên khúc “Quảng Bình quê ta ơi – Quảng Bình trong câu hát”; Tùng Dương với ca khúc “Thiên Thai”. Tiết mục xiếc đầy ấn tượng do Quốc Cơ - Quốc Nghiệp biểu diễn. Nhóm Chuông gió với ca khúc “Phong Nha huyền ảo”; “Ngày chưa giông bão” do Bùi Lan Hương thể hiện. Ca sĩ Mỹ Tâm với ca khúc “Xin chào ngày mới”... Khán giả cũng rất thích thú khi xem bộ sưu tập Áo dài “Mơ tiên” của nhà thiết kế Ngô Nhật Huy; các clip đặc sắc, công phu giới thiệu về cảnh sắc thiên nhiên, con người Quảng Bình, nhất là những hang động mà vùng đất này được tạo hóa ban tặng…

Dịp này, Ban tổ chức cũng công bố và trao Bằng xác lập Kỷ lục châu Á cho động Thiên Đường về hang động có hệ thống thạch nhũ, măng đá độc đáo và tráng lệ nhất châu Á. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cũng trao Kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ chương trình; trao tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có đóng góp trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản.

PHẠM PHÚ – TÂN BÌNH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top