Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Hội nghị trực tuyến với Thủ tướng chính phủ: Đà Nẵng đưa ra các đề xuất nhằm phục hồi ngành du lịch sau dịch Covid-19

Thứ Bảy 09/05/2020 | 14:14 GMT+7

VHO- Tại Hội nghị trực tuyến với doanh nghiệp do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì sáng ngày 9.5, đã có các ý kiến đề xuất để phát triển, phục hồi ngành du lịch cả nước trong giai đoạn tới.

Tạo nhóm động lực liên kết giữa các vùng miền

Tại điểm cầu Đà Nẵng, các đại biểu đã đánh giá: Sau đại dịch Cobvid-19, Việt Nam được cả thế giới biết đến như một “điểm sáng” an toàn. Riêng  lĩnh vực du lịch, với quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc nới lỏng giãn cách, mở cửa lại những cơ sở hoạt động lưu trú, các khu điểm du lịch lớn… đã khiến cho ngành du lịch có khả năng phục hồi cao hơn dự kiến.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Tổng giám đốc Công ty Viettravel đã đề xuất với Thủ tướng Chính phủ về những chính sách hỗ trợ du lịch trong thời gian tới: “Nên nghiên cứu giảm chi phí tham quan di tích danh lam do Nhà nước quản lý tại các địa phương. Về cơ chế chính sách, đề nghị Chính phủ nhanh chóng để ngành du lịch tiếp cận các gói tài trợ chính phủ đang đưa ra, đối với người lao động hiện nay, gói bảo hiểm xã hội đưa về các doanh nghiệp để triển khai ngay cho người lao động mất việc; áp dụng cơ chế giảm thuế VAT, chính sách giá điện sản xuất trong ngành du lịch (đặc biệt đối với lưu trú và các điểm tham quan) … trong vòng 1 năm để giúp doanh nghiệp phục hồi. Ngoài ra cần chọn lọc mở lại các đường bay trong nước, bỏ hạng ngạch, chọn lọc mở các thị trường quốc tế. Phải tận dụng thế mạnh của truyền thông để quảng bá thu hút du khách; tập trung phát động thị trường trong nước, tạo nhóm động lực liên kết giữa các vùng miền. Riêng Đà Nẵng là tam giác Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam”.

Theo ông Kỳ đánh giá nếu làm tốt các chiến dịch, chính sách trong ngành du lịch thì Việt Nam có thể giữ khách ngay vào quý IV năm 2020.

Tung ra nhiều gói kích cầu cho du khách lựa chọn

Khôi phục thị trường khách nội địa là kế hoạch trọng tâm của ngành du lịch Đà Nẵng trong thời gian tới, song song đó là cú hích về kích cầu được kỳ vọng sẽ kéo được lượng lớn du khách quay lại. 

Đà Nẵng sẽ có các gói kích cầu du lịch hấp dẫn dành cho du khách

Theo Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng, với sự đăng ký tham gia của hàng trăm doanh nghiệp vào chương trình kích cầu du lịch, chương trình sẽ nhanh chóng hoàn thiện. Giai đoạn tới sẽ tập trung vào chương trình liên tuyến 3 địa phương nằm trong các gói sản phẩm rõ nét kết hợp với chương trình xúc tiến và kích cầu của các hãng hàng không để nhanh chóng triển khai đến các thị trường lớn  Đà Nẵng – Quảng Nam – Thừa Thiên Huế. 

Tiến tới triển khai chương trình kích cầu trong giai đoạn tới, các cơ sở lưu trú, khách sạn, lữ hành… sẽ cùng xây dựng gói kích cầu, như tạo sản phẩm mới, giảm giá, nâng cao chất lượng để khách hàng thụ hưởng. Ông Nguyễn Thế Tiến Lực - Phó Giám đốc điều hành Khách sạn Rosamia (đường Võ Nguyên Giáp) cho rằng chương trình kích cầu quy mô lớn chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cho ngành du lịch thành phố cũng như thu hút được khách du lịch, đạt hiệu quả trong việc kích cầu thị trường nội địa. “Chúng tôi sẽ đồng hành cùng thành phố triển khai các chương trình kích cầu du lịch xác định nhắm đến 2 vấn đề: Thứ nhất là phải có chính sách giá tốt, thứ hai là duy trì chất lượng chứ không thể vì giảm giá mà giảm cả chất lượng, đó là hai biện pháp song song trong thời điểm này để cùng chung tay với thành phố hút lượng khách quay về. Nếu với chương trình kích cầu này và phương pháp truyền thông tốt thì chúng ta sẽ làm tốt kích cầu nội địa”, ông Lực nói.

Kích cầu du lịch sẽ được triển khai trên 3 nhóm: Nhóm thứ nhất kích cầu về số lượng, tích hợp thêm dịch vụ như xe đưa đón, spa, bữa ăn, hoặc dịch vụ kèm theo nhưng không tăng giá; thêm sản phẩm mới nhưng không tính tiền để khách trải nghiệm; Thứ hai là kích cầu về các sản phẩm chất lượng nhưng không tăng giá; Thứ ba là dịch vụ giữ nguyên, không tăng chất lượng và số lượng nhưng giảm giá cho khách du lịch.  “Chúng tôi hướng dẫn các doanh nghiệp đăng ký gói kích cầu nào thì sẽ tích hợp lại và làm thành một gói truyền thông rõ nét. Chương trình không chỉ kích cầu theo hướng giảm giá dịch vụ mà sẽ kích cầu sản phẩm mới, tăng thêm dịch vụ, sau đó mới đến việc giảm giá- bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng cho biết.


NGỌC HÀ
 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top