Làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng

VHO - Chiều ngày 24.10, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết đã có báo cáo bước đầu về vụ việc nữ sinh lớp 7 Trường THCS Lộc Điền bị đánh hội đồng và phát tán clip lên mạng xã hội.

Theo xác minh của Trường THCS Lộc Điền (xã Lộc Điền), nữ sinh bị đánh hội đồng là em M.T.T.T đang theo học lớp 7, và nhóm học sinh tham gia đánh bạn gồm có cả học sinh của trường và một trường khác trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng - Anh 1

Nữ sinh M.T.T.T bị đánh hồi đồng và kéo lê trên nền đất. Ảnh cắt từ clip.

Nguyên nhân xuất phát là do mâu thuẫn giữa nữ sinh M.T.T.T và P.Đ.D.H (cùng học tại Trường THCS Lộc Điền). Trước đó, ngày 19.10, em D.H đã điều khiển xe đạp tông vào em T.T khiến cho điện thoại di động của T bị rơi nứt màn hình. Sau đó, nữ sinh T đã đến nhà H để yêu cầu đền bù về điện thoại bị hư và gặp bố của em D.H là ông P.V.M, nhưng ông M không đồng ý mà yêu cầu hai em tự giải quyết.

Sự việc đã dẫn đến mâu thuẫn giữa em P.Đ.D.D và M.T.T.T, sau đó D.H cùng nhóm bạn đã đánh đập em T phía ngoài nhà trường và quay lại clip. Địa điểm T bị đánh được xác định là cạnh quán cà phê Container, xã Lộc An, huyện Phú Lộc.

Được biết, có 7 nữ sinh tham gia đánh hội đồng em M.T.T.T, gồm 4 nữ sinh lớp 7 của Trường THCS Lộc Điền và 3 nữ sinh (lớp 8 và lớp 9) của Trường THCS Lộc An. Khi xảy ra vụ việc, còn có một nam sinh Trường THCS Lộc Điền đi cùng nhóm nhưng không tham gia đánh.

Trong sáng 24.10, Trường THCS Lộc Điền đã tổ chức cuộc làm việc với các học sinh, phụ huynh học sinh có tham gia trong vụ việc đánh hội đồng em M.T.T.T. Cùng tham dự có chính quyền địa, công an phương, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc. Hiện nay, do em T đang thăm khám tại bệnh viện nên một số thông tin sẽ phải xác minh khi có bản tường trình của nữ sinh này. Trước mắt, tại buổi làm việc, các phụ huynh thống nhất phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ và giải quyết sự việc; đồng thời cam kết sẽ bồi thường các chi phí thăm khám, điều trị cho em T. Chiều cùng ngày, các phụ huynh học sinh và đại diện nhà trường đã đến nhà thăm hỏi và xin lỗi nữ sinh M.T.T.T và gia đình.

Làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng - Anh 2

Các phụ huynh đến thăm hỏi nữ sinh M.T.T.T trong chiều ngày 24.10

Trường THCS Lộc Điền cho biết, sau khi có kết quả thông tin chính thức từ cơ quan chức năng, trên cơ sở các nội quy, quy của ngành giáo dục, nhà trường sẽ có hình thức kỷ luật và có các biện pháp xử lý phù hợp đối với các nữ sinh vi phạm theo đúng quy định.

Trước đó, vào ngày 23.10, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện các video clip quay lại cảnh nữ sinh M.T.T.T nhiều lần bị nhóm nữ sinh đánh đập hội đồng một cách tàn nhẫn. Em T bị giật tóc, đánh đập tới tấp, lột áo và kéo lê giữa nền đất. Sự việc gây bức xúc trong cộng đồng và dư luận địa phương.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc