Quảng Ngãi: Làm mới các sản phẩm du lịch để thu hút khách

VHO - Đầu năm 2024, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi đã khởi động với 3 tour du lịch tham quan Ba Làng An - Làng cổ vật Bình Châu - Gành Cả, Ba Làng An - Bảo tàng Chiến thắng Vạn Tường - Bàu Cá Cái và Ba Làng An - Bảo tàng Chiến thắng Vạn Tường - rừng dừa Cà Ninh. Đây là những tuyến mới, tạo sức hút du khách đến với huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi).

Khởi động ngày đầu năm mới, Chi Nhánh CoCo Travel Quảng Ngãi đã đưa ra ba sản phẩm mới: tham quan Ba Làng An - Làng cổ vật Bình Châu - Gành Cả, Ba Làng An - Bảo tàng Chiến thắng Vạn Tường - Bàu Cá Cái và Ba Làng An - Bảo tàng Chiến thắng Vạn Tường - rừng dừa Cà Ninh. 

Vùng đất Gành Cả nổi tiếng với tên gọi Làng Cổ Vật - bởi trong tủ nhà nào cũng có bình, lọ, chén, bát gốm sứ với nhiều niên đại khác nhau. Tại đây đoàn tham quan những cổ vật địa phương độc đáo được người dân lưu giữ từ thời cha ông để lại.
Gành Cả là nơi có vành đai địa chất núi lửa đã tắt triệu năm trước, kéo dài ra biển. Ở đó còn có loài cát đỏ, cát vàng hết sức độc đáo. Nhìn ra biển, 2 bên tả, hữu của Gành Cả là 2 hòn đảo gọi là hòn Nhàn và hòn Ao rất có giá trị địa chất. Tại đây đoàn cùng tham quan khám phá Vạn Gành Cả - nơi thờ tụng chủ yếu của người dân Gành Cả, có cơ hội tham gia mò ốc, vẹm, quay chèo,... 

Quảng Ngãi: Làm mới các sản phẩm du lịch để thu hút khách - Anh 1

Tham quan Bảo tàng Chiến thắng Vạn Tường

Đến với Bảo tàng Chiến thắng Vạn Tường – nơi lưu giữ những hình ảnh của Chiến Thắng Vạn Tường 1965. Tại đây Đoàn cùng nghe lại lịch sử hào hùng của Quân và dân ta trong những năm kháng chiến chống Mỹ.

Quảng Ngãi: Làm mới các sản phẩm du lịch để thu hút khách - Anh 2

Du khách check in ở Bàu Cá Cái, xã Bình Thuận

Tại Bàu Cá Cái, Đoàn sử dụng xe đạp dạo quanh ngôi làng bình yên để nhìn ngắm Núi đá Chồng, bãi biển Thuận Phước. Du khách xuôi dòng giữa những hàng cây cóc trắng, trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương, đánh bắt cá giữa rừng ngập mặn Bàu Cá Cái.

Quảng Ngãi: Làm mới các sản phẩm du lịch để thu hút khách - Anh 3

Điểm đến rừng dừa nước Cà Ninh, xã Bình Phước

Rừng dừa nước Cà Ninh từng là thành lũy của quân và dân huyện Bình Sơn trong kháng chiến chống Mỹ. Tới đây, đoàn trải nghiệm khám phá rừng dừa bằng thuyền vào trong những luồng rạch, tham gia đánh bắt cá và có cơ hội thưởng thức các đặc sản địa phương tại đây.
Đến nay, hệ thống đường giao thông, cơ sở hạ tầng giữa các khu, điểm du lịch trong tỉnh đã được quan tâm đầu tư nâng cấp đã giúp việc hình thành nên các tour, tuyến du lịch trở nên thuận lợi, tạo ấn tượng tốt cho du khách khi đến Quảng Ngãi.
Đầu năm 2024, Sở VHTTDL tỉnh phối hợp với các đơn vị tiến hành khảo sát, phát triển sản phẩm du lịch để xây dựng tuyến, điểm du lịch mới. Đồng thời, xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao các dịp lễ, Tết… để người dân tham gia, vui chơi, gắn kết, từ đó góp phần kích cầu du lịch.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc