Lung linh sắc màu vũ điệu Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 tại Bình Định

VHO - Tối 22.3, Tuần lễ văn hóa, thể thao và du lịch Bình Định 2024 (Amazing Binh Dinh Fest 2024) đã chính thức khai mạc tại đầm Thị Nại, TP Quy Nhơn (Bình Định), với hàng loạt hoạt động sôi động. Dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông; đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương, các tỉnh; đông đảo hàng ngàn người dân, du khách trong và ngoài nước.

Lung linh sắc màu vũ điệu Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 tại Bình Định - Anh 1

Nhạc cảnh đặc sắc mang tựa đề “Tinh hoa đất võ”

Tại lễ khai mạc các diễn viên đã biểu diễn nhạc cảnh đặc sắc mang tựa đề “Tinh hoa đất võ”, tái hiện lại các giai đoạn lịch sử của Bình Định, bao gồm các phân đoạn: Hào khí Tây Sơn, lung linh tháp vàng, lấp lánh biển bạc, tinh hoa đất võ, kết hợp với âm nhạc truyền thống và phong cách World Music, tiết mục mở màn đã tạo nên một không khí hào hùng và đầy ấn tượng.

Lung linh sắc màu vũ điệu Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 tại Bình Định - Anh 2

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông dự lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho biết, Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 bắt đầu từ ngày 22 – 31.3, có nhiều sự kiện, hoạt động phong phú, đa dạng, gồm chuỗi sự kiện giao lưu, kết nối văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Bình Định, với các chương trình chính mang chủ đề “Tinh hoa Đất Võ”; Amazing Binh Dinh Fest 2024 cũng là hoạt động đồng hành cùng Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024. Qua đó, nhằm quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch và tinh thần thể thao của vùng đất, con người Bình Định; khẳng định giá trị vùng “Đất Võ Trời Văn”, vùng đất kết tinh từ những điều tuyệt vời nhất từ thiên nhiên hùng vĩ…

Lung linh sắc màu vũ điệu Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 tại Bình Định - Anh 3

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu khai mạc

Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 còn có các sự kiện chính như: Lễ hội Văn hóa ẩm thực; tiệc Buffet 77 món đặc sản Tinh hoa Bình Định; đêm nhạc quốc tế; đêm Võ đài Bình Định; chương trình Aquabike Show, biểu diễn ánh sáng nghệ thuật bằng thiết bị bay không người lái Drone Light và dù lượn có động cơ; Hội nghị xúc tiến đầu tư; Hội nghị xúc tiến thương mại với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam - Canada; Hội nghị tổng kết giao ước thi đua năm 2023 Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung.

Lung linh sắc màu vũ điệu Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 tại Bình Định - Anh 4

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng thực hiện nghi thức thắp đuốc khai mạc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

Cũng trong khuôn khổ Tuần lễ này, còn có các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch bên lề đặc sắc như: Giải Việt dã với chủ đề “Chạy vì sức khỏe cộng đồng”; chương trình Carnival đường phố; chương trình âm nhạc đường phố và biểu diễn nghệ thuật “Sáng mãi một tình yêu Quy Nhơn”; giải Đua thuyền truyền thống...

Điểm nhấn của Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 là Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024, bao gồm giải mô tô nước UIM - ABP World Championship 2024 (diễn ra từ ngày 22 – 24.3) và giải vô địch thế giới thuyền máy công thức 1 UIM F1H2O World Championship (ngày 29 – 31.3).

Lung linh sắc màu vũ điệu Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 tại Bình Định - Anh 5

Hàng ngàn người dân và du khách đến xem tại đêm khai mạc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

Ông Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, qua sự kiện Tuần lễ lần này, tỉnh Bình Định mong muốn đẩy mạnh hiệu quả quảng bá, truyền thông về hình ảnh con người, danh lam thắng cảnh của tỉnh đến các du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Từ đó, tạo sự liên kết, phát triển du lịch bền vững giữa tỉnh Bình Định với các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp có uy tín trên toàn quốc và quốc tế. Bằng tất cả tình cảm, tâm huyết và trách nhiệm của mình, tỉnh Bình Định đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để sự kiện này diễn ra thành công rực rỡ.

Lung linh sắc màu vũ điệu Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 tại Bình Định - Anh 6

Tiết mục văn nghệ “Trái tim thể thao”, được biểu diễn bởi ca sĩ TLong, Trung Hiếu, Viết Đồng và vũ đoàn Lộc Việt

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng mời gọi các du khách và bà con nhân dân tỉnh nhà trải nghiệm những điều thú vị và chiêm ngưỡng những chặng đua đầy kịch tính. Bên cạnh những giây phút hồi hộp, cổ vũ cuồng nhiệt, khán giả còn có thể thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại Bình Định cùng các chương trình âm nhạc sôi động và các hoạt động hấp dẫn khác thuộc chuỗi sự kiện trong Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024. “Cùng với sự chân tình, cởi mở, thân thiện, hiếu khách của con người đất võ, tôi hy vọng các bạn sẽ có những cảm nhận tích cực, sẽ có nhiều ấn tượng và kỷ niệm tuyệt vời khi tham dự sự kiện này, ngày sau sẽ “nhắc nhớ”, sẽ còn tiếp tục quay trở lại, kết mối “lương duyên” với Bình Định, với thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp của chúng tôi”, ông Phạm Anh Tuấn bày tỏ.

Lung linh sắc màu vũ điệu Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 tại Bình Định - Anh 7

Mãn nhãn với những màn lướt sóng đẹp từ giải đua vô địch thế giới mô tô nước UIM - ABP World Championship 2024

Tại chương trình, cũng diễn ra nghi thức thắp đuốc khai mạc; phần biểu diễn nghệ thuật “Amazing Binh Dinh”, với sự góp mặt của các nghệ sĩ hàng đầu như Văn Mai Hương, Hòa Minzy, JustaTee và nhóm Fband. Các tiết mục đã đem đến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng, sôi động với các giai điệu hiện đại và những bài hát theo xu hướng thể hiện tinh thần trẻ trung của Bình Định. Đây cũng được xem là cơ hội để Bình Định thể hiện sự đổi mới và khả năng hội nhập của mình, từ đó, góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống.

Kết thúc buổi khai mạc, người dân cùng hàng chục ngàn du khách trong nước và quốc tế được hòa mình chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa tầm thấp trong 7 phút tại đầm Thị Nại.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc