Hai thanh niên trả lại 100 triệu đồng cho người đánh rơi

VHO - Công an Thành phố Huế vừa tổ chức trao trả lại 100 triệu đồng bị đánh rơi cho một phụ nữ. Số tài sản này được hai thanh niên trên địa bàn nhặt được và trình báo đến cơ quan công an.

Hai thanh niên trả lại 100 triệu đồng cho người đánh rơi - Anh 1

Đại diện cơ quan công an và hai thanh nhiên nhặt được tài sản trao trả 100 triệu đồng cho chị Đoàn Thị Yến Nhi. Ảnh: C.Quan

Cụ thể, vào khuya ngày 16.12, chị Đoàn Thị Yến Nhi (30 tuổi, trú tại phường Xuân Phú, TP.Huế) đã trình báo đến Công an phường Xuân Phú về việc đánh rơi một chiếc túi xách bên trong đựng 100 triệu đồng.

Theo trình báo của chị Nhi, chị này đã bắt taxi từ đường Bà Triệu để đến đường Lê Lợi và có để quên ví trên xe. Tuy nhiên, sau khi liên hệ hãng xe taxi này thì nhận được thông tin không thấy hiện vật và tài sản.

Công an phường Xuân Phú đã nhanh chóng xác minh vụ việc và phát hiện có 2 thanh niên nhặt được túi xách nói trên và đã đưa đến Công an phường Phú Hội, TP.Huế để trình báo. Hai thanh niên này gồm anh Lê Bá Đoàn (21 tuổi) và Ngô Tuấn Ngọc (23 tuổi, cùng trú tại phường Vỹ Dạ, TP.Huế).

Sau khi xác nhận các thông tin chính xác, ngày 18.12, các đơn vị chức năng của Công an TP.Huế cùng anh Lê Bá Đoàn và Ngô Ngọc Tuấn đã trao trả lại tài sản chiếc túi và 100 triệu đồng cho chị Đoàn Thị Yến Nhi. Tại buổi trao, chị Nhi đã bày tỏ cảm kích và cảm ơn đến lực lượng Công an TP.Huế cùng 2 thanh niên tốt bụng.

Được biết, Công an TP.Huế cũng đang xét khen thưởng đối với anh Lê Bá Đoàn và Ngô Tuấn Ngọc về nghĩa cử cao đẹp nói trên, nhằm tôn vinh và lan tỏa trong cộng đồng những hành động “sống đẹp”.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc