Nam sinh lớp 8 nhặt được 88 triệu đồng trả lại người đánh rơi

VHO - Ngày 9.1, Công an phường Đông Ba (TP. Huế) cùng Ban Giám hiệu Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng và chính quyền địa phương đã trao trả gần 88 triệu đồng cho người đàn ông bị mất. Đây là số tiền được một nam sinh lớp 8 nhặt được khi trên đường đi học.

Nam sinh lớp 8 nhặt được 88 triệu đồng trả lại người đánh rơi - Anh 1

Anh Lê Văn Duy vui mừng khi nhận lại được gần 88 triệu đồng do em Tô Khánh Hoàng Phúc (áo đen) nhặt được

Trước đó, vào sáng cùng ngày, em Tô Khánh Hoàng Phúc, học sinh lớp 8/2 Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (phường Đông Ba, TP.Huế) trên đường đi học thì nhặt được một túi ni-lông gần cổng trường. Qua kiểm tra, bên trong túi đựng nhiều tiền nên Hoàng Phúc đã nhanh chóng mang đến báo thầy cô trong Ban Giám hiệu nhà trường để trả lại cho người đánh rơi.

Nắm được thông tin từ lãnh đạo Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Công an phường Đông Ba đã kiểm tra và phát hiện bên trong túi ni-lông có gần 88 triệu đồng kèm theo một tờ hóa đơn bán hàng. Lực lượng công an đã nhanh chóng xác minh và tìm được người đánh rơi túi tiền là anh Lê Văn Duy (25 tuổi, trú tại phường Gia Hội, TP.Huế). Anh Duy là nhân viên giao hàng của một cửa hàng chuyên cung cấp nguyên liệu trà sữa trên địa bàn TP.Huế.

Công an phường Đông Ba và chính quyền địa phương và Ban Giám hiệu Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng đã tổ chức trao trả lại tài sản cho anh Lê Văn Duy. Đồng thời, biểu dương nghĩa cử cao đẹp, không tham của rơi của nam sinh Tô Khánh Hoàng Phúc.

Nhận lại được số tiền gần 88 triệu đồng đánh rơi, anh Lê Văn Duy đã rất vui mừng và xúc động, cảm ơn đến em Hoàng Phúc, cảm ơn nhà trường và lực lượng công an đã nhanh chóng vào cuộc.

S.THÙY

 

Ý kiến bạn đọc