Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bài toán hàng công

Thứ Tư 29/05/2019 | 10:08 GMT+7

VHO-  HLV Park Hang Seo đã triệu tập 23 tuyển thủ quốc gia để chuẩn bị cho King’s Cup 2019 tại Thái Lan. Bên cạnh những cái tên quá quen thuộc đã làm nên thành công cho bóng đá Việt Nam trong năm qua, còn có sự trở lại của những cầu thủ tưởng chừng như bị “lãng quên” nhưng cũng có những gương mặt đang có phong độ cao tại V.League vẫn bị ông Park “gạch tên”.

 HLV Park Hang Seo gọi trở lại tiền đạo Anh Đức (11)

 Tin vào người cũ

Trước khi đưa ra danh sách chính thức, nhiều người cho rằng Đức Chinh sẽ không góp mặt vì phong độ rất kém trong màu áo SHB Đà Nẵng thời gian gần đây. Nhưng trái với những dự đoán “Chinh đen” vẫn được ông thầy Hàn “chọn mặt gửi vàng”, trong khi Mạc Hồng Quân lại không có cơ hội cho dù đã ghi 3 bàn cho Than Quảng Ninh ở V.League 2019. Đã có nhiều ý kiến trái chiều về sự lựa chọn này của ông Park, có một câu hỏi được đặt ra là liệu ông thầy người Hàn có quá ưu ái học trò cưng thay vì trao cơ hội cho Hồng Quân. Tiền đạo Việt kiều 27 tuổi đã thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Than Quảng Ninh. Sau 11 vòng đấu, anh đã có 3 bàn thắng, chưa kể số pha kiến tạo thành bàn cho đồng đội. Gạt Mạc Hồng Quân ra khỏi danh sách tập trung nhưng HLV Park Hang Seo lại điền tên Đức Chinh. Chân sút của SHB Đà Nẵng có phong độ rất thấp từ đầu mùa, anh đã nhiều lần bị HLV Lê Huỳnh Đức than phiền và gần nhất, ông Đức mới tiết lộ Đức Chinh giấu chấn thương để ra sân.

Về trường hợp của Đức Chinh, chuyên gia Đoàn Minh Xương đánh giá: “Tôi khá bất ngờ khi Đức Chinh được gọi lần này. Bởi sau trận đấu với Hà Nội, HLV Huỳnh Đức đã cho biết Đức Chinh bị chấn thương. Nhưng không hiểu sao HLV Park Hang Seo lại gọi lên. Điều đó cho thấy ông Park thận trọng và chỉ tin dùng những người đã gắn bó với mình suốt thời gian vừa qua. Không có thời gian nên chỉ tập trung, lắp ghép đội hình rồi đi thi đấu ngay. Thế nên mới có sự vắng mặt đáng tiếc của một vài cầu thủ chất lượng”.

Trong danh sách này, đáng chú ý có “lão tướng” Anh Đức trở lại kể từ sau AFF Cup 2018. Cái tên đặc biệt gây chú ý trong lần triệu tập này là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của HAGL. Sau các ca chấn thương nặng liên tiếp, Tuấn Anh đã trở lại thi đấu ở giai đoạn đầu V.League 2019 và được HLV Park Hang Seo đánh giá cao. Bộ ba thi đấu ở nước ngoài Văn Lâm (Muangthong), Xuân Trường (Buriram), Công Phượng (Incheon) cũng được triệu tập do đợt tập trung này trùng với đợt nghỉ của FIFA. Các ngôi sao tên tuổi khác như Quang Hải, Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Đức Huy, Văn Thanh… đều có tên.

Ai sẽ là đầu tàu?

Trong danh sách triệu tập lần này, HLV Park Hang Seo gọi 5 tiền đạo là Văn Toàn, Quang Hải, Công Phượng, Anh Đức và Đức Chinh. Ngoài Quang Hải thì nếu phải chọn ra gương mặt tiếp theo chiếm suất đá chính trên hàng công thì Văn Toàn là người xứng đáng nhất. Tiền đạo sinh năm 1996 đang thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng tại V. League, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nội với 5 bàn thắng, 4 pha kiến tạo. Sau những thành công cùng bóng đáViệt Nam trong hơn 1 năm qua, đầu năm 2019, Công Phượng đãxuất ngoại sang Hàn Quốc. Thời gian qua, “CP10” đãnỗ lực, cốgắng nhưng anh chưa khẳng định chỗ đứng tại Incheon United. Công Phượng làmột trong những cầu thủra sân nhiều nhất cho Incheon United sau 13 vòng đấu ởK.League 1 - 2019 nhưng cần nhìn nhận thực tế, sựkỳvọng đến cầu thủnày vẫn chưa đáp ứng. Ở Incheon United, anh cóthểchưa làsố1 song khi vềĐT Việt Nam, Công Phượng luôn làsự lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang Seo.

Theo giới chuyên môn, việc HLV Park Hang Seo gọi tiền đạo kỳ cựu Anh Đức trở lại là khá hợp lý. Với chiều cao 1m82, thủ quân của Bình Dương rất nguy hiểm nhờ những pha làm tường cho tuyến hai băng lên dứt điểm. Hơn nữa, Anh Đức với khát khao cống hiến cho ĐTQG và thi đấu “rất nhiệt” mỗi khi ra sân là nguồn cảm hứng giúp các đồng đội thi đấu thăng hoa. 

 Tôi vui chỉ muốn hét lên. Đây giống như giấc mơ trở thành sự thật vậy, bởi tôi từng là thủ môn số một ở ĐT. Nhưng sai lầm đánh nguội đối thủ, dẫn tới tấm thẻ đỏ trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 với Indo­nesia đã khiến tôi mất tất cả. Gần 3 năm qua, tôi luôn dằn vặt với lỗi lầm ấy. Tôi luôn khát khao được trở lại ĐT, để sửa chữa sai lầm. Tôi đã có bài học cho riêng mình, luôn tự nhủ phải biết kiềm chế bản thân hơn. Thú thực đã có lúc tôi nghĩ mình sẽ không bao giờ được triệu tập nữa bởi tuyển Việt Nam lúc này có nhiều thủ môn giỏi, thành tích tốt. Nhưng rồi, những nỗ lực đã được đền đáp. HLV Park rất công bằng. Ông đã nhìn thấy những nỗ lực và trao cho tôi cơ hội. Thực sự tôi rất háo hức được làm việc cùng ông ấy.

(Thủ môn Trần Nguyên Mạnh)

 

LÊ HOÀN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top