Đội Ý và Pháp vào chung kết DIFF 2023

VHO- Trưa 25.6, Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 công bố danh sách 2 đội pháo hoa vào vòng chung kết.

Theo đó, sau 4 đêm tranh tài đầy kịch tính với chất lượng các đội được đánh giá cao, vượt qua những đối thủ nặng ký, hai đội có điểm số cao nhất là đội Pháp và Ý sẽ cùng so tài để tranh ngôi vị quán quân DIFF 2023, trong đêm chủ đề “Thế giới không khoảng cách”.

Đội Ý và Pháp vào chung kết DIFF 2023 - Anh 1

Pháo hoa đội Ý trong đêm trình diễn

Kết quả trên được Ban giám khảo DIFF 2023 đánh giá trên bộ tiêu chí khắt khe gồm: tính độc đáo, ý tưởng và chủ đề của màn trình diễn; sự phong phú, đa dạng về hiệu ứng và cường độ của màu sắc; quy mô và chất lượng của màn trình diễn, khả năng tận dụng sáng tạo khu vực bắn; âm nhạc, sự đồng bộ giữa âm nhạc và phần trình diễn; phần kết thúc và ấn tượng chung của màn trình diễn.

Đêm chung kết diễn ra tối 8.7. Theo đó, đội Ý sẽ bắn trước và màn pháo hoa của đội Pháp sẽ khép lại mùa DIFF 2023.

Với những màn trình diễn đẳng cấp, chất lượng từ các đội tham gia DIFF 2023, Ban Tổ chức DIFF 2023 đã quyết định nâng gấp đôi giá trị giải thưởng. 
Cụ thể, đội quán quân sẽ nhận được phần thưởng trị giá 20.000 USD cùng cúp và giấy chứng nhận; đội á quân sẽ nhận được phần thưởng trị giá 10.000 USD cùng cúp và giấy chứng nhận.

Ngoài hai giải nhất và nhì, DIFF năm nay sẽ trao thêm hai giải thưởng phụ gồm: “Giải sáng tạo” và “Giải được khán giả yêu thích nhất”, mỗi giải trị giá 3.000 USD và giấy chứng nhận. Các giải thưởng sẽ được công bố và trao ngay sau khi kết thúc phần trình diễn vào đêm chung kết.
 

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc