Mang trung thu ấm đến trẻ em vùng cao

VHO- "Hạnh phúc không chỉ là điểm đến, mà còn là hành trình chúng ta đang đi”. Luôn đề cao trải nghiệm và cảm xúc của du khách trong mỗi chuyến du lịch, Vietravel đã không ngừng cố gắng và sáng tạo để mang tới những hành trình thăng hoa cảm xúc.

Mang trung thu ấm đến trẻ em vùng cao - Anh 1

Những em bé người dân tộc La Chí với nụ cười rạng rỡ

Du lịch kết hợp từ thiện là một sản phẩm như thế. Không đơn giản chỉ là khám phá, mà còn lan tỏa tình yêu thương, cho đi và nhận lại.

Chương trình du lịch kết hợp từ thiện đầy ý nghĩa của Vietravel đã được ra đời từ năm 2012 tại các tỉnh vùng Đông Tây Bắc như: Hà Giang, Sơn La, Cao Bằng,…, mang niềm vui tới không chỉ các em học sinh tại vùng sâu vùng xa, mà còn để lại nhiều dấu ấn trong lòng du khách tham gia.

Mới đây, nhân mùa trung thu năm 2023, Vietravel Hà Nội tiếp tục tổ chức hành trình du lịch Hoàng Su Phì (Hà Giang) kết hợp trao quà từ thiện tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán Trú Tiểu học Bản Phùng – Xã Bản Phùng, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang.

Khi những hành trình du lịch không đơn giản là khám phá, mà còn là tình yêu thương, và lan rộng…

Mang trung thu ấm đến trẻ em vùng cao - Anh 2

Đoàn từ thiện Vietravel và các em học sinh Trường Tiểu học Bản Phùng

Trường tiểu học Bản Phùng là một trong những trường khó khăn của Xã Bản Phùng, huyện Hoàng Su Phì với 290 em học sinh, trong đó có 180 em học sinh bán trú.

100% các em học sinh tại trường đều là người dân tộc La Chí - là một trong những dân tộc ít người có đời sống khó khăn, canh tác và chăn nuôi ở vùng núi cao, có địa hình khá hiểm trở nhưng vẫn còn giữ được nét đặc sắc văn hóa truyền thống lâu đời của dân tộc mình. Cho đến nay, hầu như vùng định cư tập trung của người La Chí, phương thức canh tác ruộng bậc thang, kiến trúc nhà ở, lễ hội cộng đồng và tín ngưỡng trò chơi dân gian... đều còn lại nguyên vẹn.

Trường Tiểu học Bản Phùng tuy vừa được một số mạnh thường quân hỗ trợ xây lại hệ thống phòng học, song cơ sở vật chất, vật dụng tại khu bán trú và bếp ăn vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, rất cần những tấm lòng hảo tâm hỗ trợ chia sẻ.

Mang trung thu ấm đến trẻ em vùng cao - Anh 3

Chương trình trao tặng nhiều món quà thiết thực

Trong chương trình, rất nhiều phần quà ý nghĩa đã được trao tặng lại cho các giáo viên cùng 180 em học sinh bán trú có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường: Ti vi, nồi cơm điện, bể nước, bàn ghế ăn, khay ăn, chăn nỉ, áo ấm,… với tổng giá trị khoảng 100 triệu đồng.

Đặc biệt, chương trình từ thiện được diễn ra đúng vào dịp sắp tới Tết Trung thu, Vietravel cũng trao tặng tới các em những chiếc đèn ông sao truyền thống cùng những suất bánh kẹo mang đến niềm vui phần nào cho các em trong dịp lễ này.

Mang trung thu ấm đến trẻ em vùng cao - Anh 4

Vietravel mang trung thu ấm đến cho 180 em học sinh người La Chí

Chương trình từ thiện được Vietravel hỗ trợ 100% chi phí đi lại và vận chuyển quà tặng. Bên cạnh đó, với mỗi tour đăng ký, du khách đã ủng hộ 300.000đ vào quỹ quà tặng cho các em nhỏ học sinh khó khăn. Tham gia tour du lịch kết hợp từ thiện, du khách được trực tiếp trao tặng đồ dùng học tập, trang thiết bị, học bổng, lương thực thực phẩm cho các điểm trường, giao lưu văn hóa, văn nghệ, tìm hiểu cuộc sống của các em học sinh và thầy cô giáo tại địa phương.

Mang trung thu ấm đến trẻ em vùng cao - Anh 5

Cô Phạm Thị Thu Hà, Hiệu trưởng nhà trường đại diện nhận các phần quà

Cô Phạm Thị Thu Hà, Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc Bán Trú Tiểu học Bản Phùng cho biết: “Chương trình từ thiện của Vietravel đã giúp 180 em học sinh có thêm chăn ấm, áo phao để vượt qua mùa đông giá lạnh; đồng thời cũng trao tặng thêm nhiều vật dụng thiết thực để các em học sinh bán trú có điều kiện tốt hơn khi sinh hoạt tại nhà trường.”

Mang trung thu ấm đến trẻ em vùng cao - Anh 6

Ruộng bậc thang tại Bản Phùng - Hoàng Su Phì nhìn từ trên cao

Suốt cả chặng đường đi, giai điệu của những câu hát: "Mấy đứa trẻ đi lên trường, đội trên đầu là đoá mây trắng; Chân đạp lên mặt trời, môi thì cười và má hây nắng; Những nụ cười làm cho lòng đang bộn bề bỗng hoá ngay ngắn; Lên trên này thấy các em, anh mới thấy mình quá may mắn..." Lời bài hát “Nấu ăn cho em” của Đen Vâu quả thật đúng với hình ảnh các em học sinh dân tộc La Chí ở nơi này. Và thật giống với cảm xúc của đoàn từ thiện chúng tôi – đồng cảm, yêu thương và háo hức mong sớm được gặp các em.

Phải mất 4 tiếng di chuyển từ Hà Nội tới Bắc Hà, rồi hơn 3 tiếng từ Bắc Hà lên tới Hoàng Su Phì với cung đường khá xa và khó khăn. Nhưng một khi chứng kiến những nụ cười trên môi của các em nhỏ người dân tộc khi được mặc lên những chiếc áo ấm, cầm trên tay những chiếc đèn ông sao nhiều màu sắc hay được tặng những gói kẹo bánh chuẩn bị bởi du khách và cán bộ, nhân viên Vietravel; mọi khó khăn, rào cản về khoảng cách địa lý, văn hóa dường như được xóa nhòa.

Mang trung thu ấm đến trẻ em vùng cao - Anh 7

Chị Mai Hương, du khách trong chuyến du lịch kết hợp từ thiện cùng Vietravel

“Một trong những điều tuyệt vời ở chương trình của Vietravel chính là sự chuyên nghiệp trong từng khâu chuẩn bị và chính ý nghĩa mà chương trình muốn mang lại. Lên đến Hoàng Su Phì mới cảm nhận được đời sống của các em học sinh tại đây còn rất nhiều thiếu thốn, con đường đến trường cũng khó khăn và xa xôi. Nếu bình thường, trước mỗi chuyến đi, động lực của chúng ta là một thì khi tham gia chương trình này, động lực của ta sẽ nhân lên thành gấp ba, gấp bốn”, chị Mai Hương, du khách trong chuyến đi xúc động chia sẻ.

Hành trình từ thiện này còn là cầu nối đưa du khách đến gần hơn với vùng đất Hoàng Su Phì – một địa điểm ngắm mùa lúa chín lý tưởng tại cung đường Đông Bắc mùa thu này.

Mùa đẹp nhất trong năm ở Hoàng Su Phì là mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 10) khi những thửa ruộng bậc thang chín vàng trải khắp sườn đồi, lưng núi, tạo nên kỳ quan thiên nhiên vô cùng độc đáo, kỳ vĩ, có một không hai.

Mang trung thu ấm đến trẻ em vùng cao - Anh 8

Hình ảnh bà con dân tộc La Chí đang thu hoạch lúa

Một trong những điểm ngắm lúa chín đẹp nhất Hoàng Su Phù gọi tên Bản Phùng - nơi đây tập trung đông nhất người La Chí sinh sống. Bản Phùng có những thửa ruộng bậc thang rất cao, uốn lượn trùng điệp, chạy dài từ ven suối lên đỉnh núi và xen lẫn những cánh rừng nguyên sinh, cùng những nương chè cổ thụ. Dưới ánh nắng như rót mật, những thửa ruộng bậc thang chuyển mình từ xanh ngút ngàn sang vàng bát ngát, khéo léo phô diễn hết nét đẹp vốn có của mình.

Mang trung thu ấm đến trẻ em vùng cao - Anh 9

Nhiều góc “check-in” đẹp cùng ruộng bậc thang

Sau những giây phút ghé thăm và tặng quà đến các em học sinh trường Tiểu học Bản Phùng cùng Vietravel, bạn sẽ có cơ hội rong ruổi theo những cung đường “săn ảnh” mùa lúa chín và thu trọn hình ảnh từng “sóng” lúa vàng nhấp nhô nối tiếp nhau từ thung sâu đến tận chân trời xanh thẳm.

Mang trung thu ấm đến trẻ em vùng cao - Anh 10

Chợ phiên Bắc Hà rộng lớn, sầm uất với nhiều sản phẩm địa phương

Sau khi rời khỏi Hoàng Su Phì, chỉ mất 2 giờ ngồi xe, hành trình du lịch 3 ngày 2 đêm cùng Vietravel sẽ đưa bạn đến với Cao nguyên trắng Bắc Hà (Lào Cai). Đến đây vào dịp cuối tuần, bạn còn có cơ hội ghé thăm chợ phiên Bắc Hà, cảm nhận cuộc sống của người dân địa phương qua không khí đông đúc, mua sắm vô số món đồ đặc sản vùng cao và thưởng thức hương vị thơm ngon của các món ăn.

Mang trung thu ấm đến trẻ em vùng cao - Anh 11

Kiến trúc ấn tượng của dinh thự Vua Hoàng A Tưởng tại Bắc Hà

Hay tham quan Dinh thự Vua Hoàng A Tưởng khám phá nét độc đáo trong kiến trúc với dấu ấn Đông – Tây kết hợp cùng những câu chuyện ly kỳ về chủ nhân của ngôi nhà, dấu tích cuộc sống của con người nơi vùng cao Bắc Hà (Lào Cai) trong thời kỳ thực dân nửa phong kiến.

Mang trung thu ấm đến trẻ em vùng cao - Anh 12

“Săn mây” Tà Xùa

Tiếp nối thành công của chuyến đi này, Vietravel sẽ tổ chức thêm một chương trình du lịch kết hợp từ thiện nữa vào ngày 4-5.11 với trải nghiệm săn mây Tà Xùa kết hợp thăm, tặng quà trường Tiểu học Bản Trò B.

Đây là một trong những điểm săn mây đẹp nhất vùng Tây Bắc, đặc biệt vào tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Ngoài những giây phút chiêm ngưỡng mây, du khách còn được chụp hình với những điểm đến nổi tiếng: sống lưng khủng long, mỏm cá heo, cây táo cô đơn,….

*Đặc biệt, với giá tour trọn gói 2 ngày 1 đêm chỉ 1,99 triệu/người, khi tham gia hành trình cùng Vietravel, du khách đã ủng hộ 300.000đ vào quỹ từ thiện, góp phần “thắp lên” nụ cười của các em học sinh nơi này.

 Để nhận tư vấn chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Công ty du lịch Vietravel – Chi nhánh Hà Nội

Số 03 Hai Bà Trưng, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

SĐT: 024. 3933 1978 - Hotline: 0989 37 00 33 | 0983 16 00 22

Facebook/VietravelMienBac   | Zalo/ Du lịch Vietravel Hà Nội.

HÀ ANH; ảnh: VIETRAVEL

Ý kiến bạn đọc