Phú Yên - Lâm Đồng hợp tác phát triển du lịch

VHO - Ngày 18.12, “Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa Phú Yên - Lâm Đồng” đã diễn ra tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện do Sở VHTTDL Phú Yên phối hợp với Sở VHTTDL Lâm Đồng, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng tổ chức.

Phú Yên - Lâm Đồng hợp tác phát triển du lịch - Anh 1

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị có sự tham gia khoảng 130 đại biểu là doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh ăn uống, hàng lưu niệm đặc sản, sản phẩm OCOP của hai địa phương. Đây là dịp để các Lãnh đạo trực tiếp trao đổi thông tin du lịch, cập nhật tình hình mới về du lịch và thắt chặt quan hệ hợp tác giữa hai địa phương trong thời gian tới. Còn nữa, Hội nghị này cũng cụ thể hóa nhằm triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 82/NP-CP ngày 18.5.2023 của Chính Phủ và Quyết định số 1726/QĐ-BVHTTDL ngày 4.7.2023 của Bộ VHTTDL về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.

Trong khuôn khổ Hội nghị, bố trí khu trưng bày ấn phẩm du lịch, sản phẩm đặc trưng của hai địa phương, với khoảng 50 sản phẩm hàng lưu niệm, sản phẩm OCOP, đặc sản đặc trưng Phú Yên và Lâm Đồng. Bên cạnh đó, giới thiệu các sản phẩm du lịch, chương trình du lịch mới, điểm đến hấp dẫn của tỉnh Phú Yên.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Giám đốc Sở VHTTDL Phú Yên cho biết: Hoạt động xúc tiến lần này xoay quanh các nội dung gồm: Khảo sát điểm du lịch tại Lâm Đồng; trao đổi, thảo luận các giải pháp kết nối sản phẩm du lịch để hình thành tuyến du lịch liên vùng duyên hải Nam Trung Bộ và Tây nguyên. Bên cạnh đó, chia sẻ thông tin du lịch để thúc đẩy phát triển nguồn khách du lịch, đa dạng hoá sản phẩm du lịch, tạo ra sản phẩm du lịch đặc thù; hình thành các tour du lịch chung mang đặc sắc riêng của từng địa phương nhằm xây dựng thương hiệu chung của hai tỉnh.

Phú Yên - Lâm Đồng hợp tác phát triển du lịch - Anh 2

Các sản phẩm hàng lưu niệm, sản phẩm OCOP, đặc sản đặc trưng Phú Yên và Lâm Đồng được trưng bày để giới thiệu cho doanh nghiệp và du khách biết đến

Tại Hội nghị này, Sở VHTTDL Phú Yên đã ký biên bản hợp tác phát triển du lịch với Sở VHTTDL Lâm Đồng; Hiệp hội Du lịch Phú Yên ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội du lịch tỉnh Lâm Đồng.

Giám đốc Sở VHTTDL Phú Yên bày tỏ, Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa Phú Yên và Lâm Đồng sẽ là tiền đề giúp lãnh đạo của các địa phương nói chung và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch nói riêng có những định hướng nhằm liên kết vùng để cùng chung tay cùng hỗ trợ nhau trong phát triển du lịch bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và đưa ngành Du lịch các địa phương trở thành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới. Đồng thời, triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc