Cuộc đoàn tụ gia đình, cha con gặp nhau sau 43 năm thất lạc

TÂN BÌNH

VHO - Ngày 24.4, trong ngôi nhà nhỏ bên bờ sông Gianh ở thôn Thái Hoà, xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) đã diễn ra cuộc đoàn tụ gia đình vui mừng rơi nước mắt khi cha con gặp nhau sau 43 năm thất lạc.

Cuộc đoàn tụ gia đình, cha con gặp nhau sau 43 năm thất lạc - ảnh 1
Cha con ông Dụ và anh Từ gặp lại nhau sau 43 năm thất lạc

Ông Nguyễn Văn Dụ (87 tuổi) kể lại, năm 1981, ông cùng với người con trai Nguyễn Văn Từ (sinh năm 1971) khi đó mới 10 tuổi và một người con gái vào miền Nam thăm người thân. Quá trình di chuyển không may anh Từ bị thất lạc. Trải qua thời gian, gia đình ông Dụ luôn nỗ lực tìm kiếm, ngóng đợi thông tin của người con trai nhưng chưa có kết quả.

Mới đây, thông qua hoạt động thiện nguyện, tìm kiếm, kết nối và đoàn tụ người thân "Như chưa hề có cuộc chia ly" đã giúp gia đình ông Nguyễn Văn Dụ tìm được con trai thất lạc cách đây 43 năm. Cuộc trùng phùng trong niềm vui đoàn tụ gia đình mà nước mắt cứ rơi bởi niềm xúc động.

Cuộc đoàn tụ gia đình, cha con gặp nhau sau 43 năm thất lạc - ảnh 2
Trước nhà anh Từ là dòng sông Gianh, một thông tin để gắn kết, đoàn tụ gia đình

Anh Từ nhớ lại, anh bị lạc trong chuyến đi chơi vào miền Nam lúc anh mới 10 tuổi. Anh chỉ nhớ mang máng, ở ngay trước cửa nhà có con sông. Anh nhớ mình đâu như ở Thừa Thiên - Huế. Anh nhớ mình không có mẹ, chỉ còn cha.

Anh Từ kể, sau khi đi lạc đến xã Phú Hiệp (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), anh được một gia đình cưu mang, đặt tên là Trần Văn Được. Đến tuổi trưởng thành, anh Được (Từ) tới TP. Hồ Chí Minh làm việc, lấy vợ, sau đó chuyển về sinh sống và lập nghiệp tại tỉnh Tây Ninh.

Với ông Dụ, sau cuộc gặp gỡ cha con thông qua mạng xã hội cách đây 3 ngày, người cha 87 tuổi được nhìn thấy con trai như quên hết ốm đau, vui khoẻ hẳn lên. Ông Dụ gửi lời cảm ơn mọi người đã kết nối để cha con ông được gặp nhau sau 43 năm xa cách.