Nhạc sĩ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc

VHO - Sau 17 năm kể từ liveshow đầu tiên Và con tim đã vui trở lại (2007) tại TP.HCM, nhạc sĩ Đức Huy sẽ tổ chức liveshow thứ hai mang tên Những gì đến tự nhiên tại Hà Nội vào ngày 11.5.

Nhạc sĩ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc - Anh 1

Nhạc sĩ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc

Lấy tứ “những gì đến tự nhiên" trong bài hát Và tôi cũng yêu em, nhạc sĩ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc. Đây là chương trình có ý nghĩa lớn, kỷ niệm 60 năm hoạt động âm nhạc của nhạc sỹ.

Chủ đề của concert lần này - Những gì đến tự nhiên như được góp nhặt từ âm thanh tự nhiên của cuộc sống, tiếng thở, tiếng lòng như phát ra từ chính ca từ và giai điệu trong âm nhạc mộc mạc của nhạc sĩ Đức Huy.

Trong live concert khán giả sẽ được phiêu trong không gian âm nhạc như một dòng suối chảy dài qua cuộc đời có thăng trầm, có an nhiên, tự tại, có đối lập và tuần hoàn như một vòng lặp của cuộc sống. Một thứ âm nhạc rất đời, không cần phô diễn, tự nó đã toát lên vẻ đẹp tự nhiên của âm thanh mộc mạc qua chính cây guitar gắn liền với hình ảnh nhạc sĩ Đức Huy suốt hơn 60 năm hoạt động nghệ thuật.

Chương trình sẽ bao gồm khoảng 30 ca khúc hay nhất của nhạc sĩ Đức Huy, đã tạo nên một cuộc đời âm nhạc rực rỡ, hào hoa và phong trần của ông, trong đó có rất nhiều bài hát hay, được khán giả nhiều thế hệ yêu thích như: Như đã dấu yêu, Đừng xa em đêm nay, Cơn mưa phùn, Tiếng mưa đêm, Trái tim ngục tù, Và con tim đã vui trở lại, Và tôi cũng yêu em, White sandy beach, Xin một ngày mai có nhau, Yêu em dài lâu, Yêu lần đầu, Tiếng đàn guitar, Mùa hè đẹp nhất, Đường xa ướt mưa… cùng hàng loạt ca khúc đình đám khác.

Live Concert Nhạc sĩ Đức Huy được đạo diễn và dàn dựng bởi Đạo diễn Ngãi Võ - cái tên quen thuộc với các nghệ sĩ và những sân khấu biểu diễn tại Việt Nam, từng làm nên các show diễn hàng đầu tại Việt Nam như Tri âm của ca sĩ Mỹ Tâm và Sky tour của ca sĩ Sơn Tùng. Nam đạo diễn tiết lộ chủ đề và ý tưởng đêm live concert xây dựng dựa trên chất nhạc mộc mạc, tự nhiên của nhạc sĩ Đức Huy.

Nhạc sĩ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc - Anh 2

Đối với Bằng Kiều âm nhạc của Đức Huy như là một phần cuộc sống của anh

Cùng với đó, là sự kết hợp với Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng - người gắn liền với những liveshow của ca sĩ đình đám như Hà Anh Tuấn, Tùng Dương… "Nhạc sỹ Đức Huy là một tên tuổi gạo cội của âm nhạc Việt Nam. Những ca khúc của nhạc sĩ Đức Huy được yêu thích qua nhiều thế hệ. Với tôi, âm nhạc trong live concert lần này như sự giao thoa giữa các thế hệ. Tôi sẽ làm mới những bản hit cũ của nhạc sĩ Đức Huy để phù hợp với dòng chảy âm nhạc hiện nay", Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng chia sẻ.

Live concert Những gì đến tự nhiên có sự góp mặt của những tên tuổi quen thuộc của làng nhạc Việt như: Mỹ Linh, Bằng Kiều, Phương Vy, Nguyên Hà, và những giọng ca trẻ đang được yêu mến hiện nay, Quốc Thiên, Thịnh Suy, Muộii (Vietnam idol 2023) và một nhân tố bí ẩn sẽ được ban tổ chức công bố sau.

Ca sĩ Bằng Kiều cho biết, khi được mời hát trong live concert của nhạc sĩ Đức Huy, anh không cần suy nghĩ mà đồng ý luôn. Đối với Bằng Kiều âm nhạc của Đức Huy như là một phần cuộc sống của anh.

"Âm nhạc của nhạc sĩ Đức Huy như là một phần cuộc sống, một phần tình cảm của không chỉ riêng tôi mà của rất nhiều người. Tôi là người hát gần hết các ca khúc của nhạc sĩ Đức Huy. Ngày xưa, khi còn hát ở các quán bar, vũ trường, tôi hát nhiều bài mà không biết đó là sáng tác của nhạc sĩ Đức Huy như Cơn mưa phùn, Bay đi cánh chim biển... Chỉ biết rằng là hát những bài đó rất sướng. Âm nhạc của nhạc sĩ Đức Huy như không có ranh giới với ca sĩ, mà ca sĩ cảm thấy những ca khúc đó như một phần cuộc đời mình", Bằng Kiều chia sẻ.

Live concert Những gì đến tự nhiên sẽ diễn ra lúc 20h ngày 11.5 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Vé sẽ được bán chính thức từ 10.3 qua Fanpage và website Ticketgo.vn và tiktik.vn.

THANH NGỌC

Ý kiến bạn đọc