Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Thủ tướng: “Chúng ta đã có một kỳ SEA Games thành công rực rỡ”

Thứ Tư 01/06/2022 | 19:33 GMT+7

VHO-Chiều 1.6, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức Lễ tổng kết, khen thưởng Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tại Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Phó Thủ tướng – Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia SEA Games 31 Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Trưởng BTC SEA Games 31 Nguyễn Văn Hùng; Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh; Phó Bí thư thường trực thành uỷ Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Thứ trưởng Bộ Công An Lương Tam Quang… đã tới dự. Cùng dự còn có các Thứ trưởng Bộ VHTTDL: Tạ Quang Đông, Hoàng Đạo Cương, Đoàn Văn Việt. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã gửi lẵng hoa chúc mừng thành công của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

 

Các  lãnh  đạo  Đảng, Nhà  nước  và  các  đại  biểu  dự Lễ tổng kết, trao  thưởng SEA Games 31

Thủ  tướng  Phạm  Minh  Chính, Bộ  trưởng  Nguyễn Văn  Hùng và các đại  biểu dự buổi Lễ

 

Chiến thắng của tinh thần Việt Nam

Báo cáo tổng kết SEA Games 31, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 Trần Đức Phấn nhấn mạnh, trong số tổng 40 môn tham dự, đã có 38 môn của Đoàn Thể thao Việt Nam đạt huy chương (chiếm 95%), 02 môn không đạt huy chương là Golf và Bowling (chiếm 5%). Có 22/23 môn thể thao Olympic đạt huy chương (chiếm 95,65%), trong đó 18/23 môn thể thao Olympic đạt huy chương vàng (chiếm 78,26%). Có 13/14 môn thể thao trong chương ASIAD đạt huy chương (chiếm 92,85), trong đó có 12/14 môn thể thao trong chương trình ASIAD đạt huy chương vàng (chiếm 85,71%). Có 06/08 môn/phân môn trong chương trình SEA Games 31 đạt huy chương vàng (chiếm 75%). Trong tổng số 41 kỷ lục SEA Games, các vận động viên nam xác lập 21 kỷ lục mới ở các môn Điền kinh, Bơi, Cử tạ, Xe đạp và Lặn. Điều này cho thấy, sự tập trung đầu tư trọng điểm của Thể thao Việt Nam tiếp tục đi đúng hướng, trọng tâm.

Trưởng  đoàn  Trần  Đức Phấn  báo cáo tổng kết SEA Games  31

“Chúng ta đã được chứng kiến tinh thần thi đấu quyết tâm, lăn xả của các VĐV Bóng đá nữ hay ý chí, tinh thần thép của các VĐV đội tuyển Bóng đá nam và nhiều vận động viên bằng ý chí và nghị lực phi thường đã vượt qua tất cả để giành được những tấm huy chương, huy chương vàng danh giá mang vinh quang về cho Tổ quốc. Qua kỳ Đại hội này cũng xuất hiện nhiều VĐV trẻ trong nhóm các môn Olympic và ASIAD thể hiện được thành tích thi đấu nổi bật, các môn như: Điền kinh, Bơi, Judo, Đua thuyền... và nhiều vận động viên khác tuy chưa đạt được huy chương song có thành tích tiệm cận với thành tích của huy chương. Đây là những tài năng chuẩn bị cho các Đại hội trong tương lai, nhất là SEA Games 32 tổ chức tại Campuchia. Dù đạt được những tấm huy chương mang vinh quang về cho Tổ quốc hay không đạt được thành tích như mong đợi, những hầu hết các VĐV, HLV của Đoàn TTVN luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm cao, niềm tin và nghị lực thi đấu phi thường. Đây chính là tinh thần “Việt” và là chiến thắng trong lòng người hâm mộ và nhân dân cả nước”, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn nhấn mạnh.

HLV  Mai  Đức  Chung  và  VĐV  Nguyễn  Thị  Oanh đại  diện cho các HLV, VĐV  phát  biểu

Cũng theo người đứng đầu Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, sau mỗi tấm huy chương đạt được và sau mỗi chiến thắng của đội tuyển Bóng đá nam, nữ; ngoài niềm vui, niềm hạnh phúc của các VĐV, HLV, Đoàn thể thao Việt Nam lại đón nhận và sống trong niềm hạnh phúc đó là sự chúc mừng và động viên của Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đồng chí Bộ trưởng Bộ VHTTDL cùng với sự cổ vũ, động viên của người hâm mộ và nhân dân cả nước như tiếp thêm sức mạnh để các VĐV tiếp tục thi đấu giành nhiều huy chương, thành tích cho đoàn đến ngày cuối cùng của Đại hội…

Chúng ta đã có một kỳ SEA Games thành công rực rỡ

Chúc mừng và đặc biệt biểu dương những thành tích xuất sắc mà Đoàn Thể thao Việt Nam đã đoạt được, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, chiến thắng của các VĐV đã mang lại cho đất nước, cho nhân dân, cho hàng triệu người hâm mộ niềm vui, niềm hạnh phúc, niềm tự hào với những cung bậc cảm xúc rất khó quên. Đã có thật nhiều nụ cười và cả những giọt nước mắt hạnh phúc trong những ngày vừa qua.

Thủ tướng Phạm  Minh  Chính  đánh giá, chúng ta đã có một  kỳ  SEA Games  thành công rực rỡ

Nhắc lại bối cảnh Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31 vào năm 2021 với rất nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp; thậm chí kế hoạch tổ chức đã phải lùi lại 6 tháng so với dự kiến ban đầu, Thủ tướng cho biết, với sự lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước; sự nỗ lực, quyết liệt của các bộ, ngành, cơ quan, địa phương; sự đồng hành, ủng hộ của doanh nghiệp và Nhân dân; và đặc biệt là sự cố gắng vượt bậc trong tập luyện và thi đấu của gần 5.000 vận động viên ở 40 môn thể thao với 523 nội dung mà phần lớn là các môn Olympic và ASIAD.

“Nhờ đó, chúng ta đã có một kỳ SEA Games thành công rực rỡ, một kỳ SEA Games công bằng, trung thực, trong sáng với tinh thần thể thao cao thượng. Đó cũng là minh chứng cho việc Việt Nam thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, phục hồi và phát triển kinh tế, tự tin mở cửa với thế giới”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ  tướng  Phạm  Minh Chính  và  Phó  Thủ  tướng Vũ Đức Đam nhận  quà lưu niệm của Đoàn thể thao Việt Nam

Người đứng đầu Chính phủ cũng đánh giá, Đoàn Thể thao Việt Nam đã thể hiện quyết tâm lớn, vượt qua chính mình bằng những thành tích vượt trội với 446 huy chương các loại. Trong đó, đạt kỷ lục với 205 huy chương vàng (phá kỷ lục 194 HCV của Đoàn thể thao Indonesia năm 1997); phá 21/41 kỷ lục SEA Games, củng cố vị trí dẫn đầu ở môn Điền kinh và vị trí thứ hai ở môn Bơi, bảo vệ thành công huy chương vàng môn bóng đá nam và nữ, qua đó phát hiện nhiều vận động viên trẻ, tiềm năng, triển vọng.

“Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của Bộ VHTTDL, các bộ, ngành, đại phương, cơ quan liên quan và các địa phương cùng tham gia tổ chức SEA Games 31 và làm cho SEA Games thành công rực rỡ”, Thủ tướng ghi nhận.

Thủ  tướng  tặng  Huân  chương lao động hạng Nhì cho 4 VĐV  xuất  sắc

Thủ tướng cũng đánh giá, chúng ta đã nỗ lực hết mình tạo ra một kỳ SEA Gamess công bằng, trung thực, một tinh thần thể thao cao thượng với chất lượng chuyên môn cao; đồng thời, lan tỏa tinh thần đoàn kết - hữu nghị giữa 11 nền văn hóa, 11 quốc gia trong khu vực. Lễ khai mạc, bế mạc được tổ chức trang trọng, ý nghĩa, đặc sắc và ấn tượng, việc chuẩn bị rất công phu, chuyên nghiệp với sự tham gia tích cực của các nghệ sĩ, tình nguyện viên. Thông điệp “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”, “Một Đông Nam Á đoàn kết, hùng cường, thịnh vượng” là định hướng xây dựng một cộng đồng ASEAN phồn vinh, thịnh vượng, được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Qua SEA Games 31, các giá trị và vẻ đẹp của thể thao tiếp tục được đề cao, được tôn vinh, được ngưỡng mộ.

Phó Thủ  tướng  Vũ Đức Đam tặng  Huân  chương  lao  động  hạng  Ba  cho  các  VĐV  xuất  sắc

Và đặc biệt, đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên đã nỗ lực hết mình, hăng say tập luyện, quyết tâm trong thi đấu, thể hiện sự tự tin, ý chí, bản lĩnh và nghị lực, thi đấu vì màu cờ sắc áo, vì tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng; kết hợp với đấu pháp hợp lý, phát huy tối đa kỹ thuật và sức mạnh của mỗi cá nhân để đạt kết quả cao nhất trong suốt 17 ngày tranh tài quyết liệt. Qua đó đã gặt hái được những chiến thắng ấn tượng, giành trọn vẹn tình cảm và sự mến mộ của hàng triệu trái tim người hâm mộ cả nước.

Bộ  trưởng  Nguyễn  Văn  Hùng  tặng  Bằng  khen  của  Thủ  tướng  Chính  phủ  cho các VĐV tiêu biểu

Tại Lễ tổng kết, trao thưởng, 4 vận động viên đã được vinh dự trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì là Nguyễn Huy Hoàng, đội tuyển bơi quốc gia đã có thành tích thi đấu đặc biệt xuất sắc giành 5 HCV, lập 1 kỷ lục tại SEA Games 31; VĐV Trần Hưng Nguyên, đội tuyển bơi quốc gia đã có thành tích thi đấu đặc biệt xuất sắc giành 4 HCV, lập 1 kỷ lục tại SEA Games 31; VĐV Nguyễn Thị Hương, đội tuyển Canoeing quốc gia đã có thành tích thi đấu đặc biệt xuất sắc giành 5 HCV tại SEA Games 31; VĐV  Nguyễn Thị Oanh, đội tuyển điền kinh quốc gia đã có thành tích thi đấu đặc biệt xuất sắc giành 3 HCV, lập 1 kỷ lục tại SEA Games 31.

21 tập thể, cá nhân vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Ba và 161 vận động viên và 39 HLV, chuyên gia được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ....

Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đặc biệt là Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, tại Lễ bế mạc SEA Games 31, Thủ tướng đã có bài phát biểu quan trọng khẳng định những kết quả đạt được của SEA Games 31 và những giá trị lan toả của Đại hội tới bạn bè quốc tế. Hôm nay, Thủ tướng đã có bài phát biểu nhấn mạnh, làm rõ thêm những thành công trên nhiều phương diện từ công tác tổ chức, chuyên môn, thể hiện được trách nhiệm của nước chủ nhà Việt Nam – một thành viên tích cực của ASEAN vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn như tinh thần của Đại hội. SEA Games đã vượt qua khuôn khổ của một Đại hội thể thao để lan toả những giá trị tốt đẹp, là nơi giao lưu, tiếp biến giữa các nền văn hoá, thể hiện những giá trị tốt đẹp của văn hoá Việt Nam trong sự đa dạng của nền văn hoá các nước ASEAN.

“Ngành thể thao Việt Nam ý thức sâu sắc rằng, có được những thành công trên là nhờ sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các cấp, các ngành và đặc biệt nhận được sự chỉ đạo sát sao, thường xuyên của đồng chí Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; sự ủng hộ tích cực của các Bộ, ngành, địa phương; sự nỗ lực vượt khó để duy trì tập luyện, thi đấu, vượt lên chính mình của các huấn luyện viên, vận động viên”, Bộ trưởng bày tỏ.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng cho biết, dù SEA Games 31 đã khép lại nhưng sắp tới ngành sẽ tập trung vào nhiều công việc. Đó là việc hoàn thiện để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trong đó có các môn thể thao thành tích cao mà Việt Nam có ưu thế; tiếp tục đẩy mạnh phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao quần chúng, đặc biệt là thể thao trong trường học; tập trung đầu tư, phát triển các môn thể thao trọng điểm có trong chương trình Olympic, ASIAD để nâng cao thành tích thể thao tại Olympic, ASIAD và kỳ SEA Games lần thứ 32 tiếp theo tại Campuchia; quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị thể thao hiện đại nhằm đáp ứng yêu cầu tập luyện và thi đấu thể thao.

THU  SÂM; ảnh: TRẦN  HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top