Nghệ sĩ violin tài năng của Áo Rainer Honeck biểu diễn tại Việt Nam

VHO – Ngày 23.3, tại Phòng hòa nhạc lớn, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam sẽ diễn ra chương trình hòa nhạc đặc biệt kỷ niệm 150 năm ngày sinh nhà soạn nhạc người Áo A.Schonberg (1874-2024) với chủ đề Musik Aus Wien. Chương trình có sự tham gia của nghệ sĩ violin, chỉ huy dàn nhạc người Áo Rainer Honeck.

Nghệ sĩ violin tài năng của Áo Rainer Honeck biểu diễn tại Việt Nam - Anh 1

Chương trình dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji

Trong chương trình, nghệ sĩ Rainer Honeck và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji biểu diễn các tác phẩm Verklärte Nacht Op.4 (A.Schonberg), Violin Concerto Vietnam Premiere (to the memory of an angel) và Concerto violin Ký ức về một thiên thần (Alban Berg), Dòng Danube xanh (Strauss II).

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên bản Concerto Violin Ký ức về một thiên thần được trình diễn tại Việt Nam. Tác phẩm được Alban Berg viết vào năm 1935 để dành cho Manon Gropius - con gái Alma Mahler (người vợ góa của nhà soạn nhạc Gustav Mahler) - khi cô bé vừa mất sớm vì bại liệt. Đây có lẽ là tác phẩm nổi tiếng nhất và được biểu diễn thường xuyên nhất của Alban Berg.

Nghệ sĩ Rainer Honeck đã từng biểu diễn độc tấu tại các nhà hát danh tiếng ở châu Âu, Mỹ, Nhật Bản... Ông cũng là một nghệ sĩ hòa tấu thính phòng xuất sắc, có mặt trong nhiều bản thu âm phòng thu và cho đài phát thanh, từng biểu diễn cùng các nghệ sĩ nổi tiếng như Jessye Norman, Kathleen Battle, Angelika Kirchschlager, Jose Carreras, Andre Previn, Yuri Bashmet và Yefim Bronfman...

Trong những năm gần đây, Rainer Honeck nhiều lần trình diễn với tư cách là chỉ huy trưởng, với Dàn nhạc Giao hưởng Malmö tại Thụy Điển, Dàn nhạc Giao hưởng Yomiuri và Kioi Sinfonietta (Nhật Bản), Dàn nhạc Nhà hát Mariinsky tại St.Petersburg (Nga)…

MINH HÀ

Ý kiến bạn đọc