Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Nâng tầm bóng đá nữ Việt Nam từ thành công của SEA Games 31

Thứ Bảy 04/06/2022 | 16:21 GMT+7

VHO-Chiều 4.6, Báo Nhân Dân tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “Nâng tầm bóng đá nữ Việt Nam” nhằm tiếp tục tạo cơ chế, chính sách để bóng đá nữ phát triển mạnh mẽ hơn.  Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh dự và phát biểu tại Toạ đàm.

Tham dự Toạ đàm có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, HLV Mai Đức Chung, cựu tuyển thủ Ngọc Châm, đội trưởng Huỳnh Như, tuyển thủ Hải Yến và Chương Thị Kiều, các chuyên gia thể thao...

Buổi toạ đàm được tổ chức nhằm tìm ra giải pháp để nâng tầm bóng đá nữ Việt Nam

Phát biểu tại Toạ đàm, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh nhấn mạnh, SEA Games 31 qua đi để lại những kỷ niệm khó quên, những ấn tượng sâu đậm, những niềm vui và sự tiếc nuối. Con đường phía trước của đội tuyển bóng đá nữ là những hành trình mới đầy thách thức, là khát vọng chinh phục những đỉnh cao mới, là mục tiêu vươn tầm thế giới tại Vòng chung kết bóng đá nữ - World Cup 2023.

Tổng biên tập Báo Nhân Dân phát biểu tại buổi Toạ đàm

“Với vai trò là kênh thông tin chính thống, giúp định hướng dư luận, góp phần quan trọng thực hiện hiệu quả chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, Báo Nhân Dân đang đổi mới mạnh mẽ, xây dựng trở thành cơ quan báo chí đa phương tiện chủ lực, nội dung thông tin đa dạng, phong phú hơn, trong đó có nội dung thể thao. SEA Games 31 vừa qua, Báo Nhân Dân đã tuyên truyền sâu rộng trên nhiều loại hình báo chí, các nền tảng mạng xã hội. Báo cũng tổ chức cuộc thi Ảnh đẹp SEA Games 31, thu hút gần 800 tác phẩm dự thi. Hôm nay, Báo Nhân Dân tổ chức cuộc tọa đàm “Nâng tầm bóng đá nữ Việt Nam”. Chúng tôi hy vọng những ý kiến đóng góp, chia sẻ của đại diện cơ quan quản lý nhà nước, các HLV, VĐV, các chuyên gia bóng đá, các cổ động viên… tại buổi Tọa đàm hôm nay sẽ tạo tiền đề để bóng đá nữ Việt Nam có những bước phát triển mới, mạnh mẽ hơn, thành tích cao hơn”, ông Lê Quốc Minh nhấn mạnh.

Tổng biên tập Báo Nhân Dân tặng quà lưu niệm cho thầy trò HLV Mai Đức Chung

Đến với buổi Tọa đàm, các nhà hoạch định, ban huấn luyện, các chuyên gia cùng các cầu thủ đã bàn luận xung quanh 3 chủ đề chính: Kỳ tích 7 lần huy chương vàng SEA Games, Khát vọng World Cup Cuộc sống đời thường của đội tuyển nữ Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi Toạ đàm, HLV Mai Đức Chung cho biết, bản thân ông rất khâm phục ý chí, nghị lực của các cầu thủ, nhất là tinh thần không từ bỏ trước khó khăn, thử thách hoặc bị chấn thương nặng như Chương Thị Kiều tại SEA Games 30. “Về thể hình của các cầu thủ, rõ ràng đội tuyển nữ Việt Nam thấp – bé hơn rất nhiều so với các đối thủ. Khi tham dự các trận đấu tại Vòng loại World Cup, đôi khi tôi cảm nhận được trong ánh mắt của các đối thủ rằng sao mà các nữ cầu thủ Việt Nam nhỏ bé thế thì đá thế nào? Nhưng khi vào trận thì các đối thủ đã phải khâm phục các nữ cầu thủ của chúng ta bởi ý chí kiên cường, bất khuất, kế thừa truyền thống của con cháu bà Trưng, bà Triệu”, HLV Mai Đức Chung kể lại câu chuyện về ý chí của các học trò.

Nói về những thay đổi sắp tới để nâng tầm đội tuyển nữ, trên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia, ông Chung cho biết, đội sẽ tiếp tục được trẻ hoá để luôn có lực lượng kế cận và tạo bất ngờ cho đối thủ.

Trả lời câu hỏi về những định hướng giúp bóng đá nữ Việt Nam vươn tầm cao mới, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết, hiện Chiến lược phát triển TDTT đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trong đó có định hướng phát triển của môn bóng đá đang được hoàn thiện để trình Chính phủ. Ngoài ra bóng đá Việt Nam cũng đã xây dựng Chiến lược phát triển riêng và sẽ được tiếp tục điều chỉnh cho phù hợp với tình hình mới.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết, ngành đang xây dựng Chiến lược trong đó có chiến lược cho sự phát triển bóng đá nữ

Ông Phấn cũng cho biết, trong định hướng sắp tới sẽ đề ra các giải pháp về tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện để giúp tuyển nữ khắc phục các điểm yếu về thể lực, thể hình cũng như cài thiện về kỹ, chiến thuật và sẽ có sự chăm chút về chế độ đãi ngộ, dinh dưỡng, thuốc, thực phẩm chức năng. “Về đầu ra cho các nữ cầu thủ sau khi giã nghiệp, Tổng cục TDTT đã ký các chương trình phối hợp đào tạo với Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội; ký hợp tác với Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam để khi các cầu thủ giã nghiệp, sẽ được nhận về đào tạo công việc mới”, ông Trần Đức Phấn cho biết.

Cựu tuyển thủ quốc gia Ngọc Châm cũng chia sẻ những câu chuyện xúc động về các nữ cầu thủ. Khi thi đấu dũng mãnh trên sân nhưng khi về trở về với gia đình sẽ lại là những người con ngoan hiếu thảo chia sẻ công việc nhà với cha mẹ. Nữ cầu thủ nổi tiếng mong muốn bóng đá nữ cần được đầu tư bài bản từ sớm, cần sự chắc chắn lâu dài.

THU SÂM; ảnh: BTC

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top